Về Chuyện chữ

Trong cuộc sống hàng ngày, “chữ” xuất hiện ở khắp mọi nơi. Bạn có bao giờ thắc mắc những từ ngữ mà mình sử dụng hàng ngày có nguồn gốc từ đâu? Hay những cái tên mỹ miều xuất hiện trong phim ảnh, sách truyện, thậm chí là trò chơi điện tử có ý nghĩa là gì?

Là một người cực kỳ có hứng thú với con chữ, mình luôn tò mò vì sao những sự vật, sự việc xung quanh lại được đặt tên như hiện tại. Mở rộng ra thì nguồn gốc của cái tên đó là gì, ý nghĩa ra sao, và vì sao tên gọi của nó trong những ngôn ngữ khác nhau lại có sự tương đồng hoặc khác biệt? Bắt nguồn từ sự tò mò ấy, mình đã quyết định lập nên blog này để chia sẻ những kiến thức mà mình tìm hiểu được xoay quanh các con chữ.


Chuyện chữ là nơi chia sẻ tất tần tật những gì liên quan đến chữ nghĩa mà mình quan sát được trong cuộc sống, chủ đề không giới hạn. Với mỗi một bài viết liên quan tới chữ, mình sẽ phân tích dưới nhiều góc độ khác nhau để đưa ra cái nhìn tổng thể, đồng thời cũng so sánh đối chiếu trong nhiều ngôn ngữ, mà chủ yếu sẽ là tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung.

Bên cạnh đó, blog này cũng bao gồm nhiều bài viết về du lịch, du học, cuộc sống ở nước ngoài, review sách, review phim, nói chung là tất tần tật chủ đề miễn là mình cảm thấy nó có ích và muốn chia sẻ.


Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình.

Hy vọng rằng nội dung trong đây sẽ mang đến những giá trị tích cực cho bạn. Xa hơn nữa là lan tỏa được vẻ đẹp của câu chữ, của ngôn từ để bạn cũng như mình, tìm thấy vẻ đẹp của cuộc sống xung quanh chúng ta.

Thân mến.

Ginny